Đất Việt GROUP: Đầu tư kinh doanh cà phê sách

Hệ Thống Giáo Dục Đất Việt dấn thân vào phân khúc khá hẹp, các thương hiệu cà phê sách khẳng định tên tuổi và thu hút khách hàng bằng việc đầu tư vào chất lượng đồ uống, chất lượng sách, tạo không gian độc đáo và phong cách riêng.

Đất Việt GROUP: Đầu tư kinh doanh cà phê sách

Định hình phong cách

Những năm gần đây, thị trường kinh doanh quán cà phê tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sôi động với hàng loạt tên tuổi lớn như The Coffee House, Urban Station, Trung Nguyen, Highlands Coffee, hay chuỗi thương hiệu quốc tế Starbucks, Gloria Jean’s Coffees, New York Dessert Café… Tuy nhiên, thị trường cũng chứng kiến sự ra đi của Gloria Jean’s Coffees, chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Australia, hay chuỗi cà phê và bánh ngọt New York Dessert Café đến từ Singapore, mà nguyên nhân thất bại được chỉ ra là do sự cạnh tranh quá khốc liệt trong ngành hàng này.

Trong bối cảnh ấy, việc Hệ Thống Giáo Dục Đất Việt (Đất Việt Group) khai trương quán ĐẤT VIỆT COFFEE tại Đường Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, nối tiếp quán ĐẤT VIỆT COFFEE đầu tiên, ra đời vào đầu năm 2018 trên Đường Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, đã góp phần làm sinh động thêm mô hình quán cà phê sách tại HTP Hồ Chí Minh, gần đây đang trở nên quen thuộc với những ai muốn tìm đến một thư viện thu nhỏ, để vừa có thể thả hồn vào những cuốn sách hay, vừa nhâm nhi thứ đồ uống được cả thế giới tôn vinh.

Là người yêu sách, anh Mai Ngọc Long, một nhân viên văn phòng chia sẻ, anh biết rất nhiều địa chỉ quán cà phê sách tại TP Hồ Chí Minh. Anh cho biết, hiện trong thành phố có hơn chục quán cà phê sách khá nổi tiếng, nằm tại nhiều góc phố thơ mộng. Đó là, Café sách Bác Nam ở quận  Thủ Đức, Cafe MeKong ở Quận Bình Thạnh,… và gần đây nhất là sự góp mặt của ĐẤT VIỆT COFFEE. Mỗi quán mang một phong cách riêng, hội tụ các yếu tố độc và lạ, từ tên gọi đến bài trí, cách thức phục vụ…

“Khách hàng đến quán không hẳn là để đọc sách, thưởng thức cà phê, mà còn để giao lưu, chia sẻ về những cuốn sách mới, hoặc cũng có khi, chỉ để chìm đắm trong thế giới suy tư”, anh Mai Ngọc Long góp thêm.

Ông Mai Ngọc Vinh, Chủ tịch HĐQT Đất Việt Group, Giám đốc điều hành Hệ Thống Giáo Dục Đất Việt, người trực tiếp điều hành ĐẤT VIỆT COFFEE cho biết, với tiêu chí trở thành địa chỉ thân thiết của độc giả, đồng thời, là cầu nối giữa người yêu sách và các nhà sách, phân khúc khách hàng mà ĐẤT VIỆT COFFEE hướng tới không trùng với các thương hiệu kinh doanh quán cà phê khác.

Cùng trên địa bàn quận Gò Vấp, ĐẤT VIỆT COFFEE được thiết kế theo phong cách cổ điển của nước Pháp với rất nhiều cuốn sách văn học từng được coi là sách “gối đầu giường”, có rất đông bạn trẻ tìm đến.

Không dễ cạnh tranh

Chủ quán ĐẤT VIỆT COFFEE cho biết, khi tiếp nhận quán, tình hình kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, Mai Ngọc Vinh cùng các cộng sự đã và đang cố gắng vận hành, phát triển ĐẤT VIỆT COFFEE theo đúng phong cách đã được định hình. Việc bổ sung trở lại món trà Pháp, đồ uống có công thức pha chế cầu kỳ và được yêu thích nhất tại đây đã giúp ĐẤT VIỆT COFFEE duy trì được lượng khách ổn định.

Còn theo ông Nguyễn Quang Tiệp, mô hình cà phê sách rất đặc thù, kén chọn đối tượng khách hàng, nhất là trong bối cảnh văn hoá đọc đang dần bị “lãng quên” như hiện nay. Thêm nữa, nếu đứng sau không phải là những đơn vị có tiềm lực tài chính, thì khó khăn mà các quán cà phê sách gặp phải sẽ không nhỏ, từ chi phí thuê mặt bằng, nhân viên phục vụ, đến công tác truyền thông… vốn được xem là lợi thế của các thương hiệu kinh doanh quán cà phê đã phát triển theo chuỗi.

Ông Nguyễn Quang Tiệp cho biết, ĐẤT VIỆT COFFEE cũng như những các quán cà phê sách khác, đều không dễ khi lựa chọn dấn thân vào phân khúc kinh doanh khá hẹp, nhưng ông tin rằng, cộng đồng, nhất là giới trẻ đang quay lại với những giá trị bền vững, nên dù khó khăn, những người kinh doanh cà phê sách vẫn có niềm tin và khát khao đóng góp cho cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!